เช็ครายการสินค้าก่อนสั่งซื้อ

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

trip to โคราช

เพิ่งมีเวลาเข้ามาอัพบล็อกค่ะ..เพราะไม่สบายมาก..และยุ่งกะงานหลายอย่างด้วย ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้วค่ะ.. ช่วงที่Darling มาเที่ยวเมืองไทย ไปเที่ยวกัน เท่าที่เวลามี ทุกสถานที่ ที่ไปกัน ไม่มีวางแผนการเที่ยวไว้ล่วงหน้าเลยค่ะ สะดวกกันวันไหน ตอนไหน ลุยไปกันเลย มืดไหน นอนนั่น... Darling ขอไปเยี่ยมญาติที่โคราชก่อน แล้วให้เรานั่งรถทัวร์จากสุโขทัยตามไปทีหลัง เพราะเรายังเคลียร์งานที่ร้านไม่เสร็จ เราพักอยู่ที่บ้านญาติ 5วัน แล้วเราก้ออยากไปเที่ยวกันต่อที่หนองคาย ลาว เชียงใหม่ เชียงราย และปาย แต่เวลาจำกัด..ได้เที่ยวไม่กี่แห่ง อย่างที่เราต้องการจะไป เพราะ Darling ต้องรีบกลับมาทำธุระหลายอย่างให้เสร็จก่อนกลับเมกา..ในระหว่างที่อยู่บ้านญาติ ถือโอกาสเที่ยว พิมายก่อนเลย











ด่านเกวียน นครราชสีมา ไม่ไกลจากกรุงเทพค่ะ ถ้าท่านมีโอกาส หรือผ่านมาแถวนี้จะเห็นสองฟากฝั่งถนน เต็มไปด้วยร้านค้าเครื่องปั้นดินเผา ราคาไม่แพงอย่างที่คิดค่ะ มีตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักหมื่น เท่าที่เดินดู ส่วนใหญ่จะราคา 30 บาทขึ้นไป หาซื้อไปไว้ตกแต่งบ้าน ตกแต่งสวนหย่อมบริเวณบ้าน สวย ๆ ทั้งนั้นค่ะ








กลับมาจากเที่ยวลาว นั่งรถทัวร์มาทำธุระที่โคราชอีกครั้ง ถึงโคราชดึกมากแล้ว แวะพักกันที่โรงแรมสบายค่ะ อยู่ไม่ไกลจากบขส.โคราชค่ะ



เข้าห้องพักได้เหมือนสวรรค์โปรดเลย นั่งรถมาเมื่อยมากค่ะ วางกระเป๋าเดินทางปุ๊บ โดดขึ้นเตียงทันที...เดินทางมาเหนื่อย ๆ ขอนอนหลับซักงีบเถอะน่ะ อ้าวจะหลับลงได้งัยล่ะเนี่ย ท้องร้องน่ะสิ ต้องเดินออกไปหาไรกินกันก่อน ในโรงแรมครัวปิดแล้วอ่ะ


ทานอาหารเช้าที่โรงแรมก่อนออกไปทำธุระข้างนอกค่ะ
กว่าจะทำธุระเสร็จก็มืดพอดีค่ะ..กลับมานั่งพักที่โรงแรมและปรึกษากันว่าคืนนี้จะไปกินอาหารที่ไหนดี เราก็ไม่รู้ว่าที่โคราชมีร้านอาหารที่ไหนอร่อยบ้าง อ้อ!ถามพนักงานโรงแรมสิน่ะ

นั่งรถเครื่องสามล้อไปกินข้าวที่สวนอาหารวังมัจฉาค่ะ ตามคำแนะนำของพนักงานโรงแรม บรรยากาศดี มีเพลงฟังสบายๆ ริมสระน้ำ แต่ในตอนนี้ฟังเพลงสนุก ๆ บนรถเครื่องสามล้อก่อนละกันเนอะ ถ้าอยากดูทีวีบอกได้น๊า โห...ไฮเทคค่ะ

ถึงแล้วค่ะ สวนอาหารวังมัจฉา บรรยากาศธรรมชาติมั๊กมั๊ก ซุ้มจะอยู่ในสระใหญ่ มีสะพานเดินเข้าไปในแต่ละซุ้ม น้ำใสมากและสะอาดค่ะ มองเห็นตัวปลาว่ายน้ำเล่นอยู่ข้างๆ ซุ้มเลย..นั่งกินกันที่มีชานชาลายื่นออกไป แต่ถ้าฝนตกก้อหลบฝนเข้ามานั่งกินข้างในหลังคามุงจาก


ดูแสงไฟของแต่ละซุ้ม ถ้าซุ้มไหนมีไฟเปิดแสดงว่ามีลูกค้า แต่ถ้าซุ้มไหนไฟปิด เลือกหาซุ้มนั่งได้เลย

เครื่องดื่มจะมาเสริฟทางมอเตอร์ไซด์ ส่วนอาหารจะมาเสริฟทางเรือค่ะ(มาแบบเรือด่วนอ่ะ พนักงานเสริฟทางเรือ ชำนาญในการขับเรือมาก เห็นแล้วหวาดเสียว..เวลาเลี้ยวเทียบซุ้มส่งอาหาร..ฟ๊าบเลย อาหารที่สั่งรอไม่นานค่ะ รวดเร็วทันใจ




ทะเลหลายใจ...จานนี้แหละค่ะ ที่มีลูกค้าสั่งกินเยอะที่สุด ดิฉันก้อว่างั้นแหละ อร่อยมาก รสแซบ จัดจ้านดี กิน 2 คน ไม่หมดค่ะ เสียดายอ่ะ


อ่ะอ่ะ...อย่ากินเยอะน่ะค่ะ Darling (เป็นห่วงสุขภาพที่รักอ่ะ อิอิ)
ดูบรรยากาศซุ้มอื่น กันบ้าง...แสนจะโรแมนติกเชียวค่ะ

เรานั่งกินกันจนถึง 5 ทุ่ม ...ดึกล่ะโทรเรียกให้รถเครื่องสามล้อคันเดิมมารับกลับโรงแรมค่ะ เพราะสวนอาหารวังมัจฉาอยู่ไกลออกมาจากตัวเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: